Hướng dẫn

Hướng dẫn thủ tục giám định

Để yêu cầu cung cấp một dịch vụ giám định, trước hết khách hàng có thể liên hệ để có những thông tin ban đầu cần thiết qua

Add 4/6 đường số 3, Khu phố 4, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
HO Tel (84.028) 22531519 – 22531517
HO Fax (84.028) 62960188
Email nvco@navicontrol.com.vn
Website www.navicontrol.com.vn
Director 0903.918.170Emaillongnvc@navicontrol.com.vn
Deputy Director 0909.105.666Emaildcmtri@navicontrol.com.vn

Đối với những dịch vụ nhỏ, lẻ sau khi khách hàng nhất trí về chi phí qua các kênh thông tin trên, giám định viên chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu ngay và sẽ chuyển mẫu đơn yêu cầu chính thức của công ty đến địa điểm giám định để khách hàng ký hợp đồng làm cơ sở cho việc thanh toán. Mẫu “Giấy yêu cầu giám định” có trong website này.

 

Đối với những dịch vụ có phí giám định cần phải trao đổi thảo luận nhiều lần, nếu cuối cùng hai bên nhất trí, một hợp đồng kinh tế sẽ được ký kết với đầy đủ chi tiết phù hợp qui định hiện hành của pháp luật trước khi vụ giám định được thực hiện. Tuy nhiên để kịp thời đáp ứng yêu cầu về thời gian của khách hàng, chúng tôi có thể triển khai công việc ngay sau khi nhận được bản hợp đồng qua địa chỉ fax hoặc email nói trên. Hợp đồng chính thức với các nội dung đã thỏa thuận do chúng tôi ký trước sẽ được giám định viên mang theo 2 bản để khách hàng ký, mỗi bên sẽ giữ một bản chính.

 

Thời gian cấp chứng thư sẽ được đáp ứng đúng thỏa thuận ghi trong Giấy yêu cầu/Hợp đồng giám định sau khi đã được khách hàng thông qua bản thảo qua fax hoặc email. Chứng thư và hóa đơn sẽ được nhân viên của chúng tôi giao tận tay hoặc chuyển phát nhanh cho khách hàng.

 

Mẫu giấy yêu cầu giám định và mẫu hợp đồng giám định, mẫu chứng thư

Phí giám định và hình thức thanh toán

NAVICONTROL chủ trương thực hiện bảng phí linh hoạt, hợp lý và cạnh tranh trong hoạt động dịch vụ của mình. Tùy theo loại hình giám định, đối tượng giám định và chủ yếu trên cơ sở thỏa thuận của hai bên, phí giám định có thể được tính bằng các phương thức sau:
Địa chỉ liên hệ/thanh toán
của NAVICONTROL

4/6 đường số 3, Khu phố 4, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tài khoản số 007.100.0551907
tại ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) thành phố Hồ Chí Minh
Mã số thuế: 0302145629

(84)(028).22531519
(84)(028).22531517

Liên hệ

Các bước thực hiện chính của vụ giám định

Stt Mô tả Người chịu trách nhiệm Tài liệu sử dụng Ghi chú
1 Nhận yêu cầu giám định từ khách hàng Lễ tân
2 Kiểm tra nội dung của yêu cầu giám định Lễ tân
3 Thu thập các tư liệu có liên quan Lễ tân Hợp đồng bảo hiểm, Bill, Invoice, lệnh giao hàng
4 Xác nhận yêu cầu giám định Trưởng phòng
5 Chuyển bản sao yêu cầu giám định đã được xác nhận cho khách hàng Lễ tân
6 Chuyển yêu cầu giám định đến phòng ban để thực hiện vụ giám định Lễ tân
7 Phân công thực hiện vụ giám định và hướng dẫn thực hiện Trưởng phòng
8 Bổ sung những dữ liệu còn thiếu theo quy trình của điểm 4.4 vào các yêu cầu giám định không theo mẫu M02 Giám định viên Trưng cầu giám định của hải quan hoặc cơ quan quản lý nhà nước khác, hợp đồng uỷ thác giám định vv….
9 Thực hiện thủ tục thay đổi nội dung theo yêu cầu (nếu có) Theo dõi phản hồi khiếu nại của khách hàng (nếu có) Giám định viên thực hiện vụ giám định
10 Nghiên cứu yêu cầu nội dung của vụ giám định Giám định viên Các tài liệu do chủ hàng cung cấp và các quy trình, phương pháp, tiêu chuẩn liên quan…
11 Chuẩn bị dụng cụ, hồ sơ, các mẫu mã ấn chỉ phục vụ cho việc giám định Giám định viên Các quy trình, phương pháp giám định của công ty
12 Thực hiện vụ giám định tại hiện trường Giám định viên Các quy trình, phương pháp giám định của công ty Báo cáo cho TP và theo dõi yêu cầu của KH
13 Báo cáo tình hình thực hiện vụ giám định Giám định viên Mẫu báo cáo do công ty/ chủ hàng cung cấp
14 Trộn mẫu, chia mẫu, gửi mẫu đi phân tích (nếu làm về chất lượng) Giám định viên Etiket về lấy mẫu và lưu mẫu
15 Lập chứng thư nháp Giám định viên
16 Duyệt chứng thư Trưởng phòng Mẫu chứng thư của Navicontrol
17 Phát hành chứng thư Nhân viên văn phòng An chỉ chứng thư của Navicontro
18 Lập hóa đơn Nhân viên kế toán Mẫu hoá đơn do Bộ TC phát hành
19 Cấp chứng thư cho khách hàng, thu phí giám định Nhân viên văn phòng/ kế toán Vào sổ theo dõi vụ giám định
20 Theo dõi phản hồi khiếu nại của khách hàng (nếu có) Chuyên viên, phòng nghiệp vụ, TP giám định Quy trình giải quyết khiếu nại phản hồi của khách hàng